3 Phần Mềm Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng

5/5 - (2 bình chọn)

Quản trị tài chính hiệu quả là yếu tố cốt lõi để một doanh nghiệp duy trì và bứt phá trong kinh doanh. Hiểu được rằng, làm chủ dòng tiền và nguồn tài chính của doanh nghiệp, phần mềm quản trị tài chính chính là mối quan tâm chung của tất của các nhà quản lý, phần mềm quản trị tài chính đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của chủ doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm quản trị tài chính là gì?

Phần mềm quản trị tài chính là gì?

Trong thuật ngữ kinh tế và quản trị doanh nghiệp thì quản trị tài chính doanh nghiệp (Financial Management) được hiểu là việc lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động tài chính của doanh nghiệp. Các hoạt động tài chính doanh nghiệp có thể kể đến như: đầu tư, mua sắm, sử dụng các quỹ tài chính của doanh nghiệp vào các hoạt động cần thiết,…

Quản lý tài chính thường được thể hiện trong các báo cáo tài chính của kế toán. Hoạt động quản trị tài chính là công việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến bộ máy vận hành và khả năng xoay vòng nguồn vốn, tối ưu hóa lợi nhuận,… của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tài chính, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp.

Phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Phần mềm có thể đáp ứng được những yêu cầu của nhà quản trị trong việc theo dõi dữ liệu tài chính, quản lý tiền mặt, quản lý nguồn vốn, sự lưu động dòng tiền, tài sản của doanh nghiệp,… Từ đó giúp nhà quản trị có cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động tài chính của doanh nghiệp và đưa ra những quyết định phù hợp với từng giai đoạn.

Những khó khăn của doanh nghiệp khi chưa có phần mềm quản trị tài chính

Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi chưa có phần mềm quản trị tài chính

Khi chưa có sự chuẩn bị chu toàn về khả năng tài chính, quản lý dòng tiền, doanh nghiệp rất dễ mắc phải “án tử hình” với một chuỗi những sai lầm đáng tiếc:

– Mất phương hướng trong việc quản lý bộ máy hành chính, đối mặt với những rủi ro tài chính cao
– Không có đủ khả năng chống chịu khi gặp phải sự cố hoặc rủi ro bất ngờ
– Nợ xấu dai dẳng không thể trả, sử dụng nguồn tài chính không có kế hoạch khiến ngân sách bội chi vượt định mức cho phép.
– Thiếu sự nhạy bén trước sự biến động của thị trường, bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh mới do không có cái nhìn tổng quan về bức tranh tài chính.
– Khó khăn trong việc kiểm soát, đối chiếu và phát hiện những lỗ hổng, sai sót tài chính do các đầu mục thu chi bị chồng chéo.

Phần mềm quản trị tài chính giúp gì cho doanh nghiêp?

Phần mềm quản trị tài chính mang lại nhiều lợi ích cho DN

– Xây dựng hệ thống quản trị tài chính toàn diện, chuyên nghiệp
– Xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả, phù hợp với từng giai đoạn
– Kiểm soát sự lưu động dòng tiền chặt chẽ, quản lý thu chi hiệu quả
– Phân tích sâu mọi khía cạnh của tài chính
– Nhạy bén trước sự biến động của thị trường, nắm bắt cơ hội kinh doanh đột phá

Gợi ý 3 những phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp nên sử dụng

Sage Live – phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp

Sage Live là một giải pháp kinh doanh và kế toán hoàn chỉnh dành cho các doanh nghiệp. Phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp này cho phép người dùng kết nối dữ liệu CRM, kế toán và tài chính vào trong cùng một hệ thống duy nhất.

Nhờ dữ liệu được thống nhất, người dùng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong việc xây dựng các báo cáo và dành nhiều thời gian hơn cho những vấn đề thực sự quan trọng.

Tối ưu hóa hoạt động tài chính với phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp BRAVO

Tối ưu hóa hoạt động tài chính với phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp BRAVO

Phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp BRAVO sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải phần mềm nào cũng có. Phần mềm cho phép người dùng truy xuất dữ liệu tài chính nhanh chóng, chính xác. Dữ liệu tài chính có thể được trích xuất và kết nối từ nhiều nguồn khác nhau và tự động kết nối thành thông tin để xuất ra báo cáo.

Ngoài ra, những chức năng giúp phần mềm này được nhiều người dùng đánh giá cao là bởi nó có khả năng tùy chính theo yêu cầu đặc thù trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp một cách dễ dàng. Hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và logic giúp lãnh đạo có cái nhìn bao quát hơn về hoạt động tài chính để từ đó đưa ra các điều chỉnh hợp lý.

Là một trong những lĩnh vực đòi hỏi tính bảo mật cao và ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy tính bảo mật an toàn cũng là một trong những điểm cộng của phần mềm này.

WEONE – nền tảng quản trị tài chính doanh nghiệp chuyên nghiệp

WEONE không chỉ dừng lại ở một phần mềm quản trị tài chính doanh nghiệp thông thường mà đây còn là một hệ thống toàn diện giúp tự động hóa hoạt động của doanh nghiệp. Có thể nói, quản trị tài chính là một phần nhỏ nằm trong hệ thống quản lý này. WEONE cung cấp chức năng quản lý và báo cáo hoạt động tài chính chung của doanh nghiệp. Giúp nhà quản trị kiểm soát và theo dõi sự lưu động của nguồn tài chính doanh nghiệp qua báo cáo thống kê.

Điểm đặc biệt của nền tảng này là ngoài việc cung cấp bức tranh tài chính, nó còn giúp nhà quản trị theo dõi được toàn bộ hoạt động chung từ kinh doanh, quản lý hồ sơ cho đến nhân sự,… của doanh nghiệp.

Với WEONE, doanh nghiệp sẽ: Cắt giảm được 90% thủ tục hành chính, 30% chi phí vận hành nhờ không tốn không gian lưu trữ và các chi phí bảo tồn tư liệu, quản lý công việc chủ động 24/7, thiết lập và quản lý toàn diện các quy trình làm việc đồng thời nâng cao hiệu suất của các phòng ban.

Xem thêm: Phần mềm quản lý công văn giấy tờ HIỆU QUẢ TOP 1
Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

THEO DÕI FACEBOOK

THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
TỪ DOCEYE

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO MIỄN PHÍ