6 cách cắt giảm chi phí vận hành cửa hàng, doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Chi phí là điều mà hầu hết những ai làm kinh doanh đều phải quan tâm. Chi phí vận hành cửa hàng quá cao đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ bị cắt giảm. Vậy làm thế nào để giảm chi phí vận hành cho cửa hàng, doanh nghiệp?

Tiết kiệm chi phí nâng cao lợi nhuận

Chi phí vận hành là gì?

Chi phí vận hành (overhead cost) còn gọi là “chi phí chung”, “chi phí ẩn”, “chi phí gián tiếp”, là những chi phí liên quan đến việc vận hành thường ngày của cửa hàng hoặc doanh nghiệp. Chi phí này không bao gồm chi phí nhân công và chi phí nguyên vật liệu trực tiếp.

Cách cắt giảm chi phí vận hành cửa hàng

Nếu bạn thấy chi phí vận hành cửa hàng của mình ngày càng tăng cao, có nguy cơ vượt quá mức lợi nhuận thì đây là lúc bạn cần phải thay đổi. Dưới đây là vài cách có thể giúp bạn cắt giảm chi phí vận hành cửa hàng.

Xem xét lại mọi thứ

Nếu bạn có thuê kế toán hãy yêu cầu họ xuất danh mục chi phí hiện tại ra để bạn có thể xem xét lại. Nếu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của suno, bạn có thể tự mình xem lại danh mục này trong thẻ thu chi. Hãy nhớ rằng, chi phí vận hành có thể là chi phí cố định hoặc không cố định nhưng bạn phải thanh toán thường xuyên.

Một khi bạn đã có danh sách chi phí bạn có thể dễ dàng tìm ra:

Chi phí nào không còn cần thiết nữa

Chi phí nào quá cao

Chi phí nào hợp lý

Từ đó, bạn có thể đưa ra những lựa chọn thay đổi sao cho phù hợp.

Đừng trông chờ vào phép màu

Bạn đã từng cố gắng giảm chi phí cho cửa hàng nhưng không thành công. Hãy bình tĩnh và cũng đừng trông chờ vào một “phép màu” nào đó có thể giúp bạn cắt giảm chi tiêu ngay lập tức. Tìm đúng các khoản “chi phí không hợp lý” không phải là việc dễ dàng và có thể thực hiện trong ngày một ngày hai.

Bạn thấy một mục chi phí nào đó quá cao khiến bạn phải nóng mặt. Nhưng đó chưa chắc đã là chi phí không hợp lý. Trên thực tế, những mục chi phí nhỏ tưởng chừng không đáng kể nhưng nhiều mục gộp lại sẽ tạo thành một khoản tốn kém lớn mà có thể bạn không ngờ đến.

Tận dụng khách hàng hiện tại

Dù là trong thời đại công nghệ số, truyền miệng vẫn là hình thức marketing hiệu quả và ít tốn kém nhất. Thay vì “đốt” quá nhiều tiền vào quảng cáo. Hãy dùng số tiền đó để hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chăm sóc khách hàng hiện tại thật tốt (tặng quà, ưu đãi cho khách hàng trung thành…) để khuyến khích họ giới thiệu cửa hàng của bạn với người khác.

Thay đổi quy trình làm việc cho phù hợp

Quá nhiều quy trình dẫn đến nhân viên bị quá tải dẫn đến năng suất làm việc thấp

Rất nhiều quy trình làm việc hiện nay không hợp lý hoặc chưa thuận tiện cho người lao động. Điều này không những gây lãng phí lớn mà còn làm hạn chế năng lực của người lao động và tạo cơ hội cho những khuyết tật phát sinh.

Do vậy chúng ta cần đến sự can thiệp của một công cụ nào đó để quản lý quá trình và tối ưu hiệu suất của công việc, như phần mềm quản trị công việc DocEye,…

Xem lại chi phí mặt bằng

Mặt bằng là một trong những thứ “ngốn” nhiều chi phí nhất đối với một cửa hàng bán lẻ. Nếu mặt bằng của bạn có giá quá cao, hãy thử xem xét lại. Liệu cửa hàng của bạn có thật sự cần một mặt bằng như thế? Có cần thiết phải thuê mặt bằng có diện tích quá lớn không? Nhất thiết phải nằm ở khu vực trung tâm (nơi có giá mặt bằng cao) hay ở đâu cũng được? Nếu không thì bạn nên nghĩ đến chuyện chuyển sang một mặt bằng mới rẻ hơn.

Xem thêm: Cách bảo quản tài liệu lưu trữ tối ưu nhất trong thời đại công nghệ
Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

THEO DÕI FACEBOOK

THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
TỪ DOCEYE

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO MIỄN PHÍ