FSI phối hợp cùng Ủy Ban Dân tộc tổ chức hội thảo tập huấn cho Ban dân tộc các tỉnh miền Nam

Sáng này 25/08/2017 tại khách sạn TTC Tân Bình đã diễn ra hội thảo “Xây dựng, quản lý, khai thác Hệ thống thông tin dữ liệu về công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương” do FSI và Trung tâm thông tin Ủy Ban Dân tộc đồng tổ chức.

Đây là hội thảo cuối cùng khép lại chuỗi 3 hội thảo của Ủy Ban Dân tộc với mục đích thực hiện công văn số 650/UBDT-TTTT về việc phối hợp xây dựng hệ thống thông tin dữ hiệu về công tác dân tộc. Trung tâm thông tin, Ủy ban Dân tộc phối hợp cùng công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI tổ chức hội thảo hướng dẫn các Ban Dân tộc khu vực miền Trung xây dựng, quản lý, khai thác Hệ thống thông tin dữ liệu về công tác dân tộc trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Hội thảo có sự tham gia của Đồng chí Phan Văn Hùng-Thứ trưởng-Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc. Lãnh đạo và chuyên viên Ban Dân tộc các tỉnh miền Trung và Nha Trang cùng các đơn vị phối hợp thực hiện.

Toàn cảnh hội thảo diễn ra tại TP.HCM
Thứ trưởng Phan Văn Hùng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Phan Văn Hùng đã đặc biệt đề cao hội thảo lần này và bày tỏ sự hài lòng với thành công của 2 hội thảo đã diễn ra tại Lào Cai và Nha Trang trước đó.

Bên cạnh đó Thứ trưởng nêu rõ và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ thông tin vào khai thác dự liệu, sử dụng, phục vụ cho công tác dân tộc, đồng thời đồng chí Thứ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các Vụ, Trung tâm, đơn vị của Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm hỗ trợ xây dựng, áp dụng công nghệ thông tin về công tác dân tộc cho Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Xuất phát tự thực tế lưu trữ, quản lý, khai thác dữ liệu tại Ban Dân tộc tác tỉnh miền Nam nói riêng và cả nước nói chung còn nhiều hạn chế,vẫn còn sử dụng phương pháp lưu trữ truyền thống có nhiều rủi ro. Hội thảo đem đến những giải pháp công nghệ thiết thực giúp giải quyết vấn đề hiện tại cũng như hướng đến áp dụng lâu dài và đồng bộ trong tương lai.

Công ty FSI-đơn vị nhận được sự tín nhiệm của Ủy ban Dân tộc cũng là đơn vị tư vấn kỹ thuật của hội thảo lần này đã đem đến giải pháp thu thập thông tin, xây dựng CSDL về dân tộc và giải pháp số hóa dữ liệu đã thu thập.

 

Đại diện công ty FSI đề xuất phương án

Các giải pháp được đề xuất đã nhận được đánh giá cao và quan tâm của lãnh đạo, chuyên viên Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố. Hội thảo đã nghiêm túc xem xét đánh giá và chọn ra phương án tối ưu nhất nhận được sự ủng hộ cao từ Ủy ban và khách mời.

Phát biểu bế mạc hội thảo, Thứ trưởng một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo và gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức cùng các đơn vị phối hợp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cám ơn khách mời đã tham gia và nhiệt tình phát biểu đóng góp hết sức chân thành.

Chuỗi 3 hội thảo với quy mô toàn quốc đã kêt thúc tốt đẹp nhờ tính chuyên nghiệp, nghiêm túc trong khâu tổ chức và sự nhiệt tình tham gia của khách mời. Hội thảo lần này đã đánh dấu bước thay đổi toàn diện trong hệ thống lưu trữ và khai thác thông tin qua đó đạt được mục tiêu cao cả nhất chính là nâng cao chất lượng phục vụ người dân của Ban dân tộc các tỉnh, Thành phố

Một số hình ảnh khác của hội thảo:

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ban Dân tộc hiện thực hóa những giải pháp đề ra cũng như tiếp tục phối hợp thực hiện nhiều hội thảo với mục đích vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

THEO DÕI FACEBOOK

THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
TỪ DOCEYE

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO MIỄN PHÍ