4 bước giúp các nhà lãnh đạo có thể thực hiện để làm việc từ xa hiệu quả hơn


Trong bối cảnh dịch bệnh, chuyển đổi số không còn chỉ là một tùy chọn mà trở thành điều tiên quyết nếu các doanh nghiệp không muốn bị đào thải. Đặc biệt, work from home trở thành xu hướng nổi bật. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra nhiều vấn đề bất cập cần các nhà quản lý phải giải quyết. Dưới đây sẽ là 4 bước giúp nâng cao hiệu quả làm việc từ xa.

Work from home đang là xu hướng nổi bật tại các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay

Một số thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt khi họ chuyển sang hướng làm việc từ xa

Không ít những thách thức ban đầu được đặt ra cho phương thức làm việc mới này

Các nền tảng, công cụ như họp trực tuyến giúp việc đăng ký họp và tổ chức các cuộc họp trên nền tảng số trở nên vô cùng dễ dàng. Ngay cả trước khi xuất hiện dịch bệnh, một doanh nghiệp chưa từng sử dụng hay phụ thuộc vào những công cụ này thì hiện tại điều đó là bắt buộc, là phải làm quen và thích ứng. Khả năng thích ứng trong kỷ nguyên chuyển đổi số là rất quan trọng. Vậy, Covid-19 hiện đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ và do đó, buộc nhiều công ty phải đối mặt với những thiếu sót kỹ thuật số của họ. Những thách thức như vậy đặc biệt liên quan đến lực lượng lao động từ xa bao gồm:

– Giảm năng suất tổng thể: Không thể không kể đến khía cạnh tâm lý của việc nhân viên bị cô lập với nhau, chưa kể đến việc bị cô lập trong chính ngôi nhà của họ liên quan đến năng suất.
– Giảm sự tương tác và kết nối giữa các nhân viên
– Các nhà quản lý không giữ được liên lạc với nhân viên và không muốn đưa ra những hỗ trợ cần thiết.

Vấn đề là áp dụng các công cụ và nền tảng để giữ cho các bên liên quan được kết nối, đảm bảo rằng giao tiếp liên tục trở thành tiêu chuẩn và thông tin đó được thu thập, sử dụng và chia sẻ một cách phù hợp để kết quả cuối cùng của việc chuyển sang làm việc từ xa không chỉ là một thử nghiệm lộn xộn mà là một trải nghiệm tích cực sẽ giúp xác định lại cách thức hoạt động của một công ty.

4 bước mà nhà lãnh đạo có thể thực hiện để làm việc từ xa hiệu quả hơn

Làm việc từ xa có thể mang lại hiệu quả bất ngờ nếu các nhà lãnh đạo biết cách quản lý

Các doanh nghiệp đang rơi vào tình trạng khó khăn không có nghĩa là phải vội vàng lựa chọn và áp dụng các phương pháp kỹ thuật số không mang tới hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Mặt khác, chúng ta cũng không thể ném một loạt các phương pháp và quy trình ngẫu nhiên vào vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải. Điều đó cũng không mang lại kết quả mà bạn mong muốn. Phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu được đo lường cho tới nay vẫn là hiệu quả nhất.

Đưa ra các chỉ số đánh giá

Việc xác định các chỉ số chính cho nhân viên và các phòng ban và đảm bảo rằng các chỉ số đó phù hợp với KPI của doanh nghiệp là rất quan trọng. Xác định mục tiêu. Thiết lập các mục tiêu hoạt động. Điều này trở thành kế hoạch chi tiết của bạn trong tương lai.

Bạn đang theo dõi các chỉ số như thế nào?

Doanh nghiệp của bạn hiện có kế hoạch theo dõi tất cả các chỉ số liên quan không? Và hãy nhớ, nó không phải là quản lý vi mô hoặc làm cho nhân viên cảm thấy như thể họ đang bị giám sát. Thay vào đó, đó là việc hiểu những tiến bộ đang được thực hiện và đảm bảo rằng nhóm của bạn đang trên con đường hướng tới thành công.

Bạn có đang công nhận và đánh giá đúng năng lực của nhân viên hay không?

Dựa trên việc theo dõi thường xuyên các chỉ số hiệu quả làm việc của nhân viên, lãnh đạo cần đưa ra những đánh giá, nhận xét đúng đắn. Đây có thể là một giai đoạn điều chỉnh khó khăn đối với một số nhân viên, điều quan trọng là phải khen thưởng và công nhận những nổ lực và cố gắng của họ. Đó sẽ là điều kiện, là động lực giúp cho nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả hơn.

Bạn có đang cá nhân hóa trải nghiệm nhân viên không?

Xây dựng mối quan hệ là một con đường hai chiều. Bạn không thể mong đợi nhân viên của mình quan tâm đến những gì bạn phải nói nếu bạn không lắng nghe những gì họ nói. Hãy dành thời gian để thực sự lắng nghe nhân viên của bạn và coi trọng ý kiến ​​đóng góp của họ.

Kiến thức đầu tiên của nhân viên về làm việc với khách hàng , làm việc với máy móc hoặc làm việc với các nhà cung cấp bên thứ ba có thể cung cấp cho bạn một góc nhìn khác có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi tích cực tại nơi làm việc.

Các buổi lắng nghe thường xuyên, đánh giá ngược lại hiệu suất và khảo sát là những cách tuyệt vời để cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn sẵn sàng lắng nghe.

Quá trình cá nhân hóa trải nghiệm của nhân viên phải bắt đầu từ trên xuống và bao gồm tất cả các lớp trong công ty. Điều này sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm của nhân viên và tăng tỷ lệ gắn kết tổng thể của nhân viên tại nơi làm việc. Giống như khách hàng tại nhà hàng, cá nhân hóa có sức mạnh để xây dựng lòng trung thành giữa các nhân viên của bạn. Đổi lại, lòng trung thành có thể thúc đẩy tỷ lệ giữ chân cao hơn, cải thiện năng suất, tăng số lượt giới thiệu của nhân viên và tinh thần của nhân viên tốt hơn cũng như sự hài lòng trong công việc.

Chuyển đổi số không phải câu chuyện một sớm một chiều, nó cần thời gian, thậm chí là nhiều thời gian. Tuy nhiên, chúng ta không thể chần chừ nữa khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp và các doanh nghiệp đối thủ cũng đã chuyển mình để phù hợp. Bạn đừng lo lắng về vấn đề làm việc từ xa. Nó có thể mang lại năng suất cao hơn nếu được quản lý và theo dõi đúng cách

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

THEO DÕI FACEBOOK

THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
TỪ DOCEYE

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO MIỄN PHÍ