Các cách quản lý công việc hiệu quả


Có quá nhiều những công việc bộn bề xung quanh và bạn tìm đến các phương pháp quản lý công việc hiệu quả. Sau đây là các cách khiến bạn trở thành chuyên gia của chính mình trong quản lý công việc.

Sử dụng check – list

Sử dụng check – list cho công việc hiệu quả

Check – list đơn giản là gạch đầu dòng các công việc . Việc lên Check – list sẽ giúp bạn quản lý công việc hiệu quả và tốt hơn. Đây là một trong những phương pháp đơn giản và được thực hiện khá phổ biến. Có rất nhiều cách mà bạn nên áp dụng để cải thiện tầm nhìn công việc như: Ghi chép trong sổ tay; trên ứng dụng điện thoại; phần mềm quản lý trên laptop. Hãy chọn những cách nào tiện cho bạn nhất.

Tuy nhiên khi công việc quá nhiều thì bạn cần nhiều hơn 1 check – list. Nếu không được thì hãy chuyển sang cách 2 nhé!

>> Xem thêm bài viết: TOP 5 phần mềm quản lý công việc miễn phí tốt nhất

Sử dụng các phần mềm quản lý công việc thông minh

Có rất nhiều các phần mềm thông minh giúp bạn quản lý dễ dàng hơn với công việc

Nâng cao hiệu suất công việc là mong muốn và yêu cầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Áp dụng các công nghệ hiện đại như việc ứng dụng một phần mềm quản lý công việc hiệu quả vào công tác quản lý giúp mỗi cá nhân hay doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc việc gấp nhiều lần.

Văn phòng làm việc của bạn có quá nhiều giấy tờ, tài liệu mà ngay cả việc quản lý số tài liệu khổng lồ ấy cũng là một bài toán không hề đơn giản, tuy nhiên hiện nay đã có sự trợ giúp của phần mềm quản trị tài liệu, phần mềm này sẽ thay bạn quản lý số văn bản, hồ sơ mà không lo thất lạc, hư hỏng cũng như việc tìm kiếm tài liệu cũng không còn là vấn đề tốn kém thời gian của bạn nữa.

Ví dụ như DocEye là phần mền quản lý tài liệu do công ty cổ phần đầu tư thương mai và công nghệ FSI nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ quản trị tài liệu trên thế giới.

Không cần phải tự tay làm hết mọi việc

Nên cần sự trợ giúp của nhiều người, không nên tự làm tất cả các công việc 1 mình

Đầu tiên, bạn phải cần phải nhớ rằng mọi công việc của mình có thể được làm bởi người khác, không nhất thiết tự mình phải giải quyết tất cả. Bởi vì dù cho điều này có đúng hay không, nó cũng gây cản trở cho bạn trong việc cân bằng cuộc sống.

Khi nhìn vào danh sách những việc cần làm trong ngày, hãy đánh giá một cách khách quan rằng những việc nào bạn bắt buộc phải đảm đương. Đó có thể là công việc đơn giản như nấu một bữa tối hoặc phức tạp như thu thập nghiên cứu cho một dự án.

Đối với những việc mang tính chất lặp đi lặp lại, chẳng hạn như mua văn phòng phẩm, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể dùng dịch vụ “trợ lý ảo” để giải quyết các thao tác hành chính, nghiên cứu trực tuyến, sao chép tin nhắn thoại …

Bạn nên nhớ rằng, không nên làm việc quá sức, ôm đồm mọi việc: sức khỏe là vấn đề quan trọng để bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ là nền tảng để bạn theo đuổi công việc hàng ngày mà không ảnh hưởng đến khả năng làm việc. Bạn nên dành một vài phút để đứng dậy đi lại trong văn phòng khi ngồi trước màn hình máy tính 2-3 tiếng để cân bằng lại. Giữ được sức khẻ là coi như bạn đã quản lý được 50% công việc của mình rồi đấy!

Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

THEO DÕI FACEBOOK

THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
TỪ DOCEYE

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO MIỄN PHÍ