Bật mí những ứng dụng nhập văn bản bằng giọng nói tốt nhất hiện nay

5/5 - (3 bình chọn)

Với sự bùng nổ của công nghệ, ứng dụng nhập văn bản bằng giọng nói ra đời và trở thành công cụ hỗ trợ tối đa nhu cầu soạn thảo của người dùng.

Hiện trạng của việc soạn thảo hiện nay

Trước đây, nếu muốn soạn thảo văn bản, người dùng thường phải tốn hàng giờ để gõ phím thủ công. Việc này gây nên nhiều bất tiện như:

– Tốn thời gian mà hiệu quả mang lại thấp
– Dễ sai sót khi soạn thảo thủ công
– Tốc độ soạn thảo chưa bắt kịp với tốc độ của người nói
– Khó khăn khi đối chiếu các thông tin do các văn bản tốc ký có thể thất lạc trong quá trình sử dụng nhất là đối với thư ký cuộc họp hay học sinh, sinh viên.
– Văn bản dễ thất lạc
– Chưa có tính bảo mật cao.

Phần mềm nhập văn bản bằng giọng nói ra đời giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Ứng dụng tạo văn bản bằng giọng nói là gì?

Nhập văn bản bằng giọng nói được hiểu đơn giản là việc chúng ta sử dụng những phần mềm/ ứng dụng công nghệ để nhập văn bản trực tiếp từ giọng nói hoặc chuyển đổi file âm thanh sang dạng văn bản (text) một cách nhanh chóng, dễ dàng. Phần mềm là công cụ hữu ích giúp soạn thảo nhanh chóng, giúp người dùng tiết kiệm hàng giờ thời gian ngồi nghe và gõ lại văn bản, hơn thế văn bản còn đảm bảo đầy đủ nội dung, không sót ý và được bảo quản tại các file trên thiết bị.

Ứng dụng nhập văn bản bằng giọng nói

Hiện nay, các ứng dụng đánh văn bản bằng giọng nói được tích hợp trong các thiết bị điện tử, thiết bị di động nhằm hỗ trợ tối đa cho nhu cầu soạn thảo ngày càng cao của người dùng. Trong bài viết dưới đây, FSI sẽ giới thiệu cho bạn top những ứng dụng nhập văn bản bản bằng giọng nói tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: Cách quản lý tài liệu lưu trữ điện tử phù hợp cho doanh nghiệp

Ứng dụng SpeechTexter – tạo văn bản bằng giọng nói nhanh chóng

Là một trong những ứng dụng nhận được đánh giá cao của người dùng trong việc chuyển đổi giọng nói thành văn bản, SpeechTexter hỗ trợ tối ưu để giảm tải thời gian và công sức cho công việc ghi chép, chuyển dữ liệu âm thanh thành tài liệu văn bản. Chúng ta không cần phải gõ văn bản thủ công, mà thay vào đó có thể chỉ cần đọc nội dung muốn nhập là xong.

SpeechTexter là ứng dụng tạo ra văn bản một cách nhanh chóng với nhiều tính năng ưu việt như: cung cấp nhận dạng giọng nói liên tục với từ điển tùy chỉnh (dấu chấm câu, số điện thoại, địa chỉ, v.v.), giúp bạn tạo bài viết dài, bài viết, báo cáo chỉ bằng giọng nói của bạn.

SpeechTexter là ứng dụng có độ chính xác cao, khoảng 95% cho ngôn ngữ tiếng Anh và hỗ trợ nhập văn bản bằng giọng nói tiếng việt dễ dàng. Nhờ khả năng hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ khác nhau, SpeechTexter được sử dụng hàng ngày bởi sinh viên, giáo viên, nhà văn, blogger, doanh nhân trên khắp thế giới.

Để bắt đầu sử dụng người dùng chỉ việc chọn ngôn ngữ, nhấn vào nút micrô và bắt đầu nói, ứng dụng sẽ nhanh chóng chuyển đổi giọng nói của bạn thành văn bản ngay tức thì.


Ứng dụng Speechtexter hỗ trợ tối đa trong việc chuyển giọng nói thành văn bản

Nhìn chung việc nhận dạng giọng nói để chuyển thành văn bản của SpeechTexter hoạt động tương đối hiệu quả, độ chính xác cao về chính tả và ngữ pháp. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm phần mềm và tải về, tuy nhiên hiện nay SpeechTexter mới chỉ có thể dùng trên trình duyệt Google Chrome mà thôi.

Otter- ứng dụng nhập văn bản bằng giọng nói đáng tin cậy

Một trong những ứng dụng tạo văn bản bằng giọng nói mới nhất hiện nay là ứng dụng Otter. Otter được phát triển bởi startup Mỹ – AI Sense có khả năng chuyển nội dung các cuộc trò chuyện thành văn bản tức thì mà không cần tốn thời gian soạn thảo thủ công. Ứng dụng này hỗ trợ người dùng trong việc nhập văn bản bằng giọng nói trên iphone, trên android và các nền tảng khác.
Otter giúp cho người sử dụng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đỡ phải tốn công nhập từng văn bản, câu chữ. Không những thế, công cụ này còn nhận diện chính xác kể cả các ký tự như dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm hỏi… đặc biệt thông minh.
Một điểm khác biệt khiến phần mềm này nhận được đánh giá cao là Otter có thể hoạt động tốt trong môi trường tiếng ồn bằng cách lọc và nhận diện giọng nói của những người đối tượng tham gia cuộc nói chuyện, từ đó chuyển âm thanh nghe được thành dạng văn bản.

Để sử dụng Otter, người dùng cần thực hiện thao tác duy nhất là khởi động ứng dụng. Sau đó phần mềm sẽ tự động làm những công đoạn còn lại như ghi âm giọng nói, nhập văn bản bằng giọng nói online, chuyển giọng nói thành văn bản. Bên cạnh đó, ứng dụng ghi nhớ thuật ngữ nhiều chuyên ngành, điều này giúp Otter không bị “lỡ nhịp” cuộc trò chuyện khi xuất hiện các từ lạ.

Nhờ áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI),tính năng nhận dạng và chuyển đổi giọng nói nhanh chóng Otter đang thu hút nhiều người dùng. Hiện phần mềm có thể tải miễn phí từ các kho ứng dụng phổ biến nhưu trên IOS và Android

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt V-IONE

Bên cạnh việc tích hợp sẵn trong các thiết bị di động, phần mềm nhập giọng nói thành văn bản cũng được các công ty công nghệ nghiên cứu và phát triển với những tính năng ưu việt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.
V-IONE hiện đang được đánh giá là một trong những phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng việt tốt nhất hiện nay với khả năng nhận dạng giọng nói chính xác trung bình lên đến 90%, khả năng nhận dạng tối ưu giọng nói ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam và được thiết lập tới 7000 từ vựng tiếng việt.

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản tiếng Việt V-IONE

Những đặc tính nổi bật của V-IONE có thể kể đến như: hỗ trợ việc chuyển đổi trực tiếp (online) sang văn bản (chuyển giọng nói sang văn bản online); phân đoạn văn bản theo giọng người nói (mỗi người một đoạn); xử lý chữ viết hoa đối với đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố; tìm kiếm và tra cứu các file văn bản sau khi chuyển đổi nhanh chóng,…

Với những tính năng ưu việt như vậy, phần mềm đặc biệt phù hợp với các cuộc họp quan trọng, nhiều người tham giam, và cần ban hành thông tin sau họp ngay.

Xem thêm: Phần mềm quản lý công văn giấy tờ HIỆU QUẢ TOP 1
Đăng ký nhận tin

Nắm bắt những thông tin hữu ích và mới nhất về giải pháp công nghệ từ FSI

THEO DÕI FACEBOOK

THAM GIA CỘNG ĐỒNG

Cộng đồng Tư vấn-Hỗ trợ Chuyển Đổi Số Doanh Nghiệp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN
TỪ DOCEYE

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ DEMO MIỄN PHÍ